GAME UPDATE :

HearthStone - Rumble Run



HearthStone - Rumble Run


เกม Hearthstone ได้มีการอัพเดท Solo Adventure ฟรีจาก Expansion The Rastakhan's Rumble ให้ผู้เล่นได้เข้าไปท้าทายในโหมดการเล่นดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!! Rumble Run จะเป็นอย่างไร ติดตามรับชมด้านล่างนี้ได้เลยครับ



ใน Rumble Run เพื่อน ๆ จะได้รับบทบาทเป็น Rakkar Troll หนุ่มที่ผู้เล่นอย่างเรา ๆ ต้องช่วยผลักดันเขาสู่การเป็นแชมเปี้ยนในงานประลองครั้งนี้



ซึ่ง Rakkar ของเราจะสวมบทบาทเป็น Class ใดใน Hearthstone จะขึ้นอยู่กับ Shrine หรือ สื่อวิญญาณ หนึ่งในสิ่งสำคัญที่เป็นดั่งหัวใจของ Solo Adventure ครั้งนี้ เพราะพวกมันจะมอบความสามารถอันทรงพลังให้กับ Rakkar และผู้ติดตามของเขา ฝ่าฟันอุปสรรคขึ้นสู่การเป็นที่หนึ่งของงานประลอง

Shrine ถือว่าเป็นมินเนี่ยนตัวหนึ่งบนบอร์ด มันสามารถถูกทำลายได้(การใบ้นับเป็นการทำลาย Shrine เช่นกัน) แต่เมื่อเวลาผ่านไป 3 เทิร์นมันจะฟื้นกลับขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง



เมื่อเพื่อน ๆ เริ่มการผจญภัยใน Rumble Run จะได้รับการสุ่มให้เลือก Shrine อย่างใดอย่างหนึ่งใน 3 อย่างที่ปรากฏขึ้นจาก Shrine ทั้งหมด 27 รูปแบบด้วยกัน เมื่อเพื่อน ๆ เลือก Shrine แล้ว ตัว Rakkar ก็จะได้รับ Class และ Hero Power ของเขาพร้อมด้วยเด็คเริ่มต้นสู่งานประลองในครั้งนี้ครับ



สำหรับเหล่าอุปสรรคที่ Rakkar ต้องฟันฝ่าไปนั้นก็คือ Champion Troll ตัวอื่น ๆ ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาจากการ์ดมินเนี่ยน Legendary ประจำ Expansion นี้นั่นเอง



การปราบบอสตัวแรก ๆ ใน Rumble Run มีรูปแบบการเล่นเฉกเช่นเดียวกันกับ Solo Adventure ก่อนหน้านี้ทั้ง Dungeon Run และ Monster Hunt คือการ SMOrc ตีหน้า Hero อีกฝ่ายรัว ๆ เพื่อให้จบเกมเร็วที่สุด หาก Shrine ของอีกฝ่ายไม่เป็นอุปสรรคแก่การตี Hero เพราะหากเรามัวแต่คุม Tempo บนบอร์ด จัดการมินเนี่ยนอีกฝ่าย ท้ายที่สุดแล้วจะเป็นเราเองที่เสียเปรียบในแง่ของ Value การ์ด ที่ภายในเด็คของเรามีการ์ดน้อยกว่าบอสครับ



สำหรับบอสในช่วงกลาง-ท้าย พวกมันจะมีเลือดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องยากที่เราจะจบเกมได้ก่อนจะถึงเทิร์น 5 หาก Shrine ของฝ่ายเราไม่ได้เปรียบอีกฝั่งจริง ๆ ฉะนั้นรูปแบบการจัดบอสจึงจะเปลี่ยนไปเป็นการตั้ง Tempo บอร์ดแทน และเพื่อที่จะสามารถยื้อเกมออกไปได้จนถึงขั้นที่เราปิดเกมได้แล้ว การจัดการ Shrine ของฝ่ายตรงข้ามทุกครั้งที่มีโอกาสจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละเลยครับ



เมื่อเราจัดการบอสแต่ละตัวได้ เราจะมีโอกาสได้เลือกการ์ด 3 ใบเพิ่มเข้ามาภายในเด็ค บางครั้งเราอาจได้การ์ดต่อยอดที่สามารถใช้งานร่วมกับ Shrine ที่เราเลือกใช้งานได้ บางทีเราอาจได้การ์ดแก้ไขสถานการณ์อย่างการ์ดเคลียร์มินเนี่ยนตัวใหญ่หรือจัดการบอร์ด แต่ก็มีบ่อยครั้งที่การ์ดทั้ง 3 ชุดแทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย ซึ่งเป็นข้อแตกต่างอย่างชัดเจนของ Rumble Run กับ Solo Adventure ก่อนหน้านี้ที่มักได้การ์ดสานต่อประโยชน์มาใช้งาน ด้วยเหตุนี้การเลือกการ์ดจัดเด็คของ Rumble Run จึงค่อนข้างยุ่งยากกว่าครับ



นอกเหนือไปจากการ์ดปกติแล้ว ยังมี Unique Card ที่มาในรูปแบบของมินเนี่ยนมีความสามารถพิเศษเฉพาะใน Rumble Run ครั้งนี้ด้วย ซึ่งหลักการเลือกใช้งานก็ไม่ต่างจากการเลือกการ์ดสักเท่าไหร่ และบางคราวเพื่อน ๆ ยังมีโอกาสได้สุ่ม Passion เพิ่มเติมให้ Shrine ของเราทรงพลังยิ่งขึ้นอีกด้วย



ความยากของ Rumble Run เมื่อเทียบเคียงกับ Solo Adventure อื่นที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันอย่าง Dungeon Run และ Monster Hunt แล้ว มีความยากและง่ายในแต่ละประเด็นแตกต่างกัน

ใน Rumble Run เราจะไม่ได้เห็น Hero Power แปลกประหลาดหรือ Unique Card ของศัตรูมากมายนัก กระนั้นก็แลกมาด้วยกับเด็คที่ใช้งานเข้าคู่กับ Shrine ได้ดีสุด ๆ ไปเลย Shrine บางอันก็เป็นปัญหาที่ยากจะแก้ หากจะให้ยกตัวอย่างก็เช่น Akali's Champion ที่หากเราไม่สามารถคุมบอร์ดด้วยมินเนี่ยนที่ทรงพลังได้แล้ว เพื่อน ๆ ก็จะเจอ Akali's Champion ที่ผันตัวเป็นมินเนี่ยนสุดโหดพลังโจมตี 20+ หวดหน้าแตกกันไป



หรือ RNG ที่ดีจัดจนหน้าเกลียดอย่าง Zentimo ที่ดันเป็นบอสตัวท้าย ๆ นอกจากจะมี Mana มากกว่าผู้เล่นแล้ว เจอคอมโบ Tribute from the Tides Shrine ที่ทำให้ความสามารถ Battlecry ทำงานเพิ่มขึ้นอีก 2 รอบ (รวมเป็น 3 ครั้ง) กับ Prince Keleseth เข้าไปในเทิร์นแรก ก็จะพบกับนรกมินเนี่ยน +3/+3 ทั้งเด็ค ที่มีโอกาสทวีความรุนแรงจาก The Mistcaller ได้อีก กลายเป็นอุปสรรคชิ้นใหญ่ที่กลายจะจัดการกับบอสใน Rumble Run ครับ



สำหรับ Shrine ที่ทำให้ผมสามารถผ่าน Rumble Run มาได้หลังจากเคลียร์บอสไปแล้วกว่า 40 ตัวคือ Bonds of Balance ที่จะเพิ่มพลังโจมตีของมันเท่ากับ Hero หลังจบเทิร์น แถมมาพร้อมกับ Passion Everlasting Devotion Copy Shrine เพิ่มขึ้นมาอีกตัวตั้งแต่เริ่มเกม เมื่อบัฟพลังโจมตีของ Hero เข้าไป ไม่กี่เทิร์นหลังจากนั้นก็เปลี่ยน Shrine เป็น Power Creep ที่มีพลังโจมตีมากกว่า 20 หน่วย พร้อมหวดมินเนี่ยนทุกตัวที่ขวางหน้าและจบ Rumble Run ได้ในท้ายที่สุดครับ



สำหรับของรางวัลจากการเคลียร์ Rumble Run ผู้เล่นจะได้รับหลังการ์ดสุดพิเศษตามภาพด้านล่างนี้เลยครับ แม้ตัวหลังการ์ดจะดูเรียบง่ายไปหน่อย กระนั้นมันก็เสมือนเป็นถ้วยรางวัลของความพยายามของเราอยู่ดี



สำหรับผมแล้ว Rumble Run เป็น Solo Adventure ที่ออกแบบได้น่าเล่นและเล่นสนุกอันหนึ่ง แม้จะมีจังหวะชวนให้หัวร้อนเกิดขึ้นอยู่บ่อย ๆ ทั้งจากจังหวะการจั่ว การเล่นการ์ดของ AI ที่มันเหมาะเหม็งตรงจังหวะเกินไปก็ตามที กระนั้นตัว AI ก็ยังคงมีความเอ๋อ ๆ เล่นแปลก ๆ จนเรียกว่าเป็นการโยนเกมจนตัวเองแพ้ให้เห็นเช่นกัน หวังว่า Solo Adventure ใน Expansion หน้า จะทำให้เรารู้สึกสนุกและแปลกใหม่ได้เหมือนกับ Rumble Run จนกว่าจะถึงตอนนั้น สวัสดีครับผม



บทความที่เกี่ยวข้อง

กลับไป ด้านบน

Thaiza update: