GAME UPDATE :

Hearthstone - Tess Greymane (Tracker) Guide



Hearthstone - Tess Greymane (Tracker) Guide


เมื่อครั้งที่แล้วผมได้พาเพื่อน ๆ ทำความคุ้นชินกับ Solo Adventure ใหม่ล่าสุดอย่าง Monster Hunt ในภาพรวมกันไปแล้ว เนื้อหาในวันนี้ก็จะ Guide แนะนำแนวทางการฝ่าฟันการผจญภัยของ Hero แต่ละตัว ผ่านประสบการณ์ของผม ทั้งในส่วนของการเลือกการ์ด หยิบสมบัติ และใช้วิธีการเล่นที่ใช้ในการผ่านการผจญภัยใน Role ของ Hero แต่ละตัวกันครับ โดยจะขอเริ่มต้นที่นักแกะรอย Hearthstone Tess Greymane กันก่อนเลยครับ

Tess Greymane เป็น Hero ที่มีการ์ด Class Rogue เป็นพื้นฐาน โดยมี 'Scavenge'  หรือ 'เก็บกู้' เป็น Hero Power ในทุก ๆ ครั้งที่เพื่อน ๆ กดใช้งาน Hero Power จะทำให้สามารถ Discover หาการ์ดเวทประจำ Class ระหว่างตัวเราและ Class ของบอสที่ถูกใช้ไปแล้วในเกมนี้ แต่หากเพื่อน ๆ กดใช้ Hero Power ก่อนที่จะมีการใช้การ์ดเวทใด ๆ ก็จะทำให้ได้รับการ์ดเวทสร้างความเสียหาย 1 Damage มาแทนครับ

หากทำการเทียบความสามารถของ Hero แต่ละตัวที่เราเล่นในโหมด Monster Hunt ทั้ง 4 ตัวแล้ว โดยส่วนตัวผมชื่นชอบและเห็นว่า Hero Power ของ Tess นี่แหละ มี Value สูงที่สุด เพราะการ Discover ทำให้เราสามารถหาการ์ดเวทและเลือกหนึ่งในนั้นมาใช้งานหรือเติมมือได้ในทุก ๆ เทิร์นเป็นการสร้าง Value อย่างไม่สิ้นสุด แม้จะต้องจ่าย 2 Mana ในการเรียกใช้งาน Hero Power ก็ตาม และยังเป็น Hero เพียงตัวเดียวที่สามารถทำ OTK หนึ่งในบอสประจำ Solo Adventure นี้ได้ในเทิร์น 2 หรือ 3 อีกด้วยครับ


การผ่านบอสในช่วงแรก ๆ ของการผจญภัยสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเริ่มต้นจาก Mulligan หาการ์ดค่าร่ายตามเคิร์ฟ และเล่นการ์ดเหล่านั้นให้ได้ตามเคิร์ฟมานานั้น ๆ


เน้นการคุม Tempo บอร์ดในช่วงเทิร์นแรก ๆ เสียหน่อย หลักจากนั้นก็ตีหน้าบอสรัว ๆ ก็จะทำให้สามารถผ่านบอสในช่วงต้นการผจญภัยได้อย่างง่ายดาย เพราะ Tess มีทั้งมินเนี่ยน อาวุธและการ์ดเวทใน Deck เริ่มต้นที่เพียบพร้อมและค่อนข้างลงตัวเอาเสียมาก ๆ ในเรื่องของการทำ Damage ใส่ Hero ฝ่ายตรงข้าม


และหากเพื่อน ๆ เลือกใช้งานสมบัติบัฟ Passive เพิ่มพลังชีวิตของมินเนี่ยนทุกตัวของเรา +2 ทำให้เราคุมบอร์ดในช่วงต้นเกมได้ดียิ่งขึ้นเพราะมินเนี่ยนตูดหนา ตายยาก สามารถนำไปเทรดกับมินเนี่ยนของอีกฝ่ายได้หลายครั้ง



ถ้าไม่เจอบอสบางตัวที่ Tempo โหดมาก ๆ อย่าง โนมแนปเปอร์ หรือ แครกทอร์ที่สามารถ Spam บอร์ดเทิร์นเดียวได้หลายตัวแถมเป็นมินเนี่ยน Stat เก่ง ๆ โหด ๆ ด้วยแล้ว การเลือกสมบัติเพิ่มเลือดของมินเนี่ยน +2 กับการ์ดต้นเกมเยอะ ๆ ไว้คุม Tempo แล้ว จะทำให้การเล่น Tess ผ่านบอสในช่วงต้น-กลางการผจญภัยได้อย่างชิว ๆ เลยครับ ยิ่งผมได้สมบัติเพิ่มเลือดมินเนี่ยน +2 ซ้อนกันถึง 2 รอบ ทำให้มินเนี่ยนตูดอย่างหนา! ถ้าไม่โดนขโมยแล้วล่ะก็ เล่นกันเพลินเลยล่ะครับ

พวกสมบัติที่เป็น Unique เฉพาะสำหรับ Tess อย่างถุงมือลดค่าร่ายการ์ดที่ไม่ได้อยู่ในเด็คตั้งแต่ต้นลด 1 ก็ใช่ว่าจะไม่ดี มันเป็นสมบัติดีมาก ๆ แต่ด้วยสไตล์การเล่นที่ชื่นชอบการ Tempo และสมบัติที่เจอในการเล่นรอบนี้มันได้ตรงกับใจพอดี ก็เลยเลือกหยิบ +เลือดมินเนี่ยนมาครับ


ส่วน Hero Power ของ Tess ผมใช้เพื่อหาการ์ดเวทร่ายต่ำที่สามารถปั่น Dmg ทั้งในส่วนของอาวุธและมินเนี่ยนอย่าง Deadly Poison, Cold Blood กระทั่ง Tinker's Sharpsword Oil ที่โผล่ออกมาใน Loot ให้เลือกหยิบเข้า Deck แล้วล่ะก็ผมไม่พลาดที่จะหยิบมันครับ


มินเนี่ยนตูดหนาจากการ์ดสมบัติอยู่แล้ว คุม Tempo ในช่วงต้นเกมได้ค่อนข้างดี ในส่วนของ Dmg ก็ได้จากการ Discover หาการ์ดร่ายถูก ๆ ช่วยปั่น Dmg เพิ่มเติมขึ้นมาเรื่อย ๆ แม้แต่กัปตันชิเวอร์ส ผู้ใช้เด็ค Kingsbane บอสตัวสุดท้ายในการผจญภัยของ Tess ยังปั่นดาเมทของอาวุธไม่ทันเธอเลยล่ะครับ


Deck List ที่ผมใช้งานในการผจญภัยทั้งหมดของ Tess ก็ตามด้านล่างนี้เลยครับ การ์ดส่วนใหญ่เป็นการ์ดต้นเกมร่ายต่ำ มินเนี่ยนตัวเล็กตัวน้อย พร้อมกับอาวุธไว้ช่วยคุม Tempo


หวังว่าการแชร์ประสบการณ์การเล่น Tess ของผม รูปแบบการเลือกสมบัติ การ์ดและวิธีการเล่นพอจะเป็นแนวทางและประโยชน์ให้แก่เพื่อน ๆ ที่แสวงหาวิธีเล่น Tess ในจบกันนะครับ



บทความที่เกี่ยวข้อง

กลับไป ด้านบน

Thaiza update: