GAME UPDATE :

Hearthstone - Monster Hunt Begins NOW!!



Hearthstone - Monster Hunt Begins NOW!!


หลังจากติด Delay ทำให้ Solo Adventure ฟรีของ Expansion The Witchwood ต้องเปิดล่าช้ากว่าการมาถึงของการ์ดใหม่ ในวันนี้ 'Monster Hunt' หรือ 'ล่ามอนสเตอร์' ได้เปิดตัวให้ผู้เล่นเกม Hearthstone ทุกท่านเข้าไปท้าทายสัตว์ร้ายแห่งป่า Witchwood กันแล้ว!! หากคุณมีความกล้ามากเพียงพอ จงเตรียมอาวุธให้พร้อม เพราะวันนี้เราจะมุ่งหน้าสู่ส่วนลึกของป่าต้องสาปกัน!!


เพื่อน ๆ สามารถเข้าเล่น Monster Hunt ได้ที่หมวดการผจญภัยคนเดียวและเลือกแถบไปที่ The Witchwood ก็จะสามารถเข้าเล่น Solo Adventure ที่ว่านี้ได้ครับ


มองเผิน ๆ ภายนอกแล้ว Monster Hunt อาจมีลักษณะคล้ายกับ Dungeon Run ที่มาพร้อมกับ Expansion Kobolds and Catacombs ที่เริ่มการผจญภัยด้วยการ์ดเริ่มต้นเพียงไม่กี่ใบ และเก็บสะสมการ์ดเพิ่มเติมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเด็ค รวมทั้งการ์ดสมบัติที่มีผลบัฟพิเศษในรูปแบบ Passive ให้กับการ์ดใบอื่น ๆ แต่โดยเนื้อในรายละเอียดของ Monster Hunt แล้ว กลับมีความแตกต่างจาก Dungeon Run พอสมควรเลยทีเดียว


สิ่งแรกที่ทำให้ Monster Hunt แตกต่างจาก Dungeon Run อย่างเห็นได้ชัดคือ Hero ที่เราสามารถใช้งานได้ใน Solo Adventure นี้ ใน Monster Hunt เพื่อน ๆ จะได้สวมบทบาทของนักล่ามอนสเตอร์ซึ่งเป็น Unique Hero ทั้ง 4 ตัวอันได้แก่



Tess Greymane (Tracker)

เธอมาพร้อมกับ Hero Power 'Scavenge' ที่สามารถใช้ Discover หาการ์ดเวทประจำ Class ของทั้ง 2 ฝ่ายที่ถูกใช้งานไปแล้วในเกมนี้ ซึ่ง Hero Power ของเธอนี่แหละที่ถือว่าเป็นจุดแข็งและจุดเด่นของเธอ ด้วย Class ของตัวเธอเป็น Rogue ทำให้มีการ์ดเวทร่ายน้อยให้เราได้เลือก Discover หาจากการกด Hero Power ยิ่งกับศัตรูที่ใช้การ์ดเวทน้อย ๆ ยิ่งทำให้เราสามารถจำกัดการ์ดเวทที่เราหาจาก Hero Power ได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยสาเหตุนั้นทำให้เราสามารถออกแบบเด็คของ Tess Greymane ในการผจญภัยครั้งนี้ให้ออกแนว Aggro และ Tempo ได้อย่างไม่มีปัญหา หากได้การ์ดสมบัติเพิ่มเติมเลือดของมินเนี่ยนอีกนิด จะทำให้การเล่นสบายขึ้นมากเลยครับ


Darius Crowley (Cannoneer)

ใช้งานการ์ดประจำ Classของ Warrior และเขามาพร้อมกับ Hero Power 'Fire!' ซึ่งเป็นการสั่งให้ปืนใหญ่ของเขายิง 1 Damage ใส่ศัตรูที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับมันสร้าง หากสามารถจัดการมินเนี่ยนได้จะสามารถกดใช้ Hero Power ได้อีกครั้ง แถมยังมีการ์ดใช้งานสำหรับบัฟเพิ่ม Damage ของปืนใหญ่เพิ่มขึ้นอีก 1 หน่วย ทำให้ Darius Crowley สามารถเคลียร์มินเนี่ยนช่วงต้นเกมได้ดีกว่า Hero ตัวอื่น ๆ แถมด้วยตัว Class เริ่มต้นเป็น Warrior อยู่แล้ว ทำให้มีโอกาสได้รับมินเนี่ยนติด Taunt เจ๋ง ๆ การ์ดเคลียร์บอร์ดดี ๆ รวมทั้งการ์ดเพิ่มเกราะยื้อชีวิตค่อนข้างมาก การออกแบบเด็คสำหรับ Darius Crowley สามารถเลือกจัดเด็คในรูปแบบเด็ค Control หรือ เด็ค Combo ปั่น Damage ให้กับมินเนี่ยน Berserker ทั้งหลายได้อย่างง่าย ๆ


Houndmaster Shaw (Houndmaster)

Hero ที่ผมคิดว่าเล่นยากที่สุด เนื่องด้วย Hero Power 'Dog Whistle' เรียก บลัดฮาวด์ 1/1 มีความสามารถ Rush หรือ จู่โจม 1 ตัวขึ้นบนบอร์ด ซึ่งหาโอกาสใช้งานได้อย่างคุ้มค่าได้ยาก เสีย 2 มานาเพื่อเรียกใช้งานบลัดฮาวด์อ่อนแอออกมาตัวหนึ่ง สู้เอาไปใช้งานเล่นมินเนี่ยน Tempo บอร์ดเสียยังจะดีกว่า แถมตัว Houndmaster Shaw เป็น Hunter อยู่แล้ว โอกาสหาการ์ดที่มี Charge หรือ บุกทะลวงจาก Class Hunter ที่ดูดีกว่า Rush ก็มี ยิ่งทำให้ Hero Power ของ Houndmaster Shaw ดูจะไร้ค่าเข้าไปอีก หากจะจัดเด็คหรือเลือกการ์ดสมบัติเสียแล้ว เลือกหาการ์ด Deathrattle และสมบัติ Active ความสามารถ Deathrattle เมื่อเล่น แทบจะเป็นวิธีเดียวที่ทำให้สามารถผ่านบอสตัวสุดท้ายไปได้



Toki, Time-Tinker (Time-Tinker)

เธอมาพร้อมกับ 'Temporal Loop' Hero Power สุด Unique ที่ทำให้เราสามารถเริ่มเทิร์นนี้ใหม่ได้อีกครั้งหนึ่ง ดูเผิน ๆ แล้วอาจดูเหมือนว่า Hero Power ของ Toki, Time-Tinker มีไว้ใช้งานแก้ Miss Play เพียงอย่างเดียวรึเปล่า ? แต่พอได้เห็นการ์ดในเด็คเริ่มต้นของเธอแล้ว มีการ์ดจากการสุ่มอยู่มากกว่าตัวละครอื่น ๆ การใช้งาน Hero Power เพื่อเริ่มเทิร์นใหม่อีกครั้งก็จะเป็นการวัด RNG จากผลของการ์ดอีกครั้งนั่นเอง ในส่วนของการจัดเด็คบางคนอาจเลือกสมบัติที่เพิ่มความเสียหายเวทมนตร์เพราะเห็นว่า Toki, Time-Tinker มีการ์ดประจำ Class เป็น Mage แต่จากการลองเลือกเล่นมินเนี่ยนตัวใหญ่ ๆ เพื่อคุม Tempo บอร์ด พร้อมกับสมบัติลดค่าร่ายมินเนี่ยนที่มากกว่า 5 ให้เหลือแค่ 5 ก็สามารถเล่นเพื่อผ่านบอสตัวสุดท้ายมาได้อย่างไม่ลำบากยากเย็นนักครับ



ลำดับต่อมาเป็นเนื้อหาในส่วนของบอสที่เราต้องเผชิญแต่ละตัว แม้จะมีบางตัวที่มี Hero Power คล้ายคลึงกับบอสใน Dungeon Run อยู่บ้าง แต่ก็มีบอสที่มีความสามารถแปลกใหม่ให้เรามาเผชิญหน้าอยู่เยอะพอสมควรเลยล่ะครับ รวมไปถึงการ์ด Unique ระดับสุดยอดอย่างการย้อนกลับไปตอน 'เริ่มต้นเกม' อีกด้วยนะ


สำหรับการ์ดสมบัติก็มีลูกเล่นเพิ่มเติม โดยการเพิ่มสมบัติที่เป็น Unique ประจำ Hero ที่เพื่อน ๆ จะมีโอกาสได้รับเมื่อเล่น Hero ตัวนั้น ๆ เท่านั้น อย่างสมบัติ 'มือไว' จะมีโอกาสค้นพบเมื่อเล่น Tess Greymane (Tracker) เท่านั้นครับ


ในเรื่องระดับความยากเมื่อเปรียบเทียบกับ Dungeon Run แล้ว โดยส่วนตัวผมคิดว่า Monster Hunt เล่นสบายกว่า Dungeon Run ระดับหนึ่งเลยทีเดียว ทั้งนี้ไม่นับรวมบอสตัวสุดท้ายที่เราต้องรวมพลังของ Hero ทั้ง 4 คนในการจัดการเธอ...



ใช่ครับ เมื่อเพื่อน ๆ เล่น Hero ทั้ง 4 คนชนะบอสมาได้จะเป็นการปลดล็อคบอสตัวสุดท้ายอย่าง Hagata


ซึ่งการท้าทายกับ Hagata สามารถเข้าเล่นในแทบบททดสอบสุดท้าย ใน Solo Adventure The Witchwood ครับ


และเมื่อเพื่อน ๆ สามารถเอาชนะเธอได้แล้วล่ะก็ จะได้รับหลังการ์ด Monster Hunt เป็นรางวัลตอบแทนความเหนื่อยยากนี้ครับ


นอกจากหลังการ์ดสุด Exclusive สำหรับคนที่ผ่าน Adventure Monster Hunt แล้วยังมีเควสใหม่จากการชนะบอสใน Monster Hunt ครบ 10 ครั้ง โดยใช้ Hero แต่ละคนตามลำดับ 1 คน ต่อ 1 ซองการ์ด The Witchwood ให้อีกด้วย นั่นเท่ากับว่า Solo Adventure Monster Hunt นี้แจกซองให้เราเปิดกันฟรี ๆ ถึง 4 ซองเลยทีเดียว

[

โดยภาพรวมแล้วผมค่อนข้างสนุกกับ Monster Hunt ใน Expansion ซึ่งหนึ่งในสาเหตุที่เป็นเช่นนั้น ก็น่าจะเพราะการมี Unique Hero ที่มีความสามารถและรูปแบบการเล่นไม่เหมือนกับของเดิม สร้างความตื่นตาตื่นใจและทำให้เราสนุกไปกับมันนี่แหละครับ แม้ตัวรางวัลจะมีเพียงหลังการ์ดเท่านั้นก็ตาม



บทความที่เกี่ยวข้อง

กลับไป ด้านบน

Thaiza update: