Facebook Twitter
gPlus 
-



Hearthstone - Journey to Un'Goro Card Reveal# 2

หลังจากที่ทาง Blizzard ปล่อยให้ผู้เล่น Hearthstone อย่างเรา ๆ รอคอยลากยาวมากว่า 20 วัน หลังจากประกาศชุด Expansion Journey to Un'Goro อย่างเป็นทางการ ในช่วงตี 1 ของวันที่ 18 ที่ผ่านมาได้มีการเปิดเผยการ์ดใหม่ใน Expansion เพิ่มเติมอีก 11 ใบ และนั่นคือหัวข้อที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ครับ

ผมขอเริ่มต้นด้วยการ์ดที่ผมชื่นชอบและประทับใจที่สุดอย่าง Elise the Trailblazer กันก่อนแล้วกันครับ Elise รูปโฉมใหม่นี้ Cost 5 ได้ Stat 5/5 ถึง Stat จะไม่ได้ดูโดดเด่น แต่ก็เรียกได้เต็มปากว่าคุ้มค่าร่ายเป๊ะ ๆ และเธอก็มาพร้อมกับความสามารถ Battlecry เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือไม่ได้ตามหาลิงทองคำแล้ว แต่เป็นยัด Un'Goro Pack ลงไปใน Deck ของเราแทนซะนี่


แม้ว่าคำอธิบายของ Un'Goro Pack จะเขียนเพียงแค่ว่าเพิ่มการ์ด 5 ใบจากชุด Expansion นี้ขึ้นมือผู้เล่น จ่าย 2 ได้การ์ดเติมมือถึง 5 ใบ แต่จะใช้การได้มากน้อยแค่ไหนก็ต้องวัดดวงกันเอง ดูแล้วก็ RNG ชัด ๆ (ซึ่งจริง ๆ มันก็เป็นแบบนั้นอย่างจริงแท้) แต่ที่ผมชื่นชอบที่สุดก็ Effect ตอนเราใช้ Un'Goro Pack นี่แหละ นี่มันเปิด Pack Card จริง ๆ เลยนี่หว่า!


นอกจากความสวยงามเว่อวังแล้ว การเปิด Un'Goro Pack ยังสามารถทำให้เราได้การ์ดข้าม Class มาใช้งานในด้วย อย่างในภาพด้านล่างนี้ เล่นวออยู่แท้ ๆ ได้การ์ดประจำ Class อื่นติดมาจากการเปิดซองด้วย! สำหรับอัตราส่วน , โอกาสในการ์ดแต่ละระดับเป็นเท่าไหร่นั่นผมไม่ขอยืนยันนะครับ จากที่อ่าน ๆ มาเหมือนว่าจะการันตีว่าการใช้งาน Un'Goro Pack การันตี 1 Epic Card ชัวร์ ๆ (แต่ก็ไม่ขอยืนยัน ฟังหูไว้หูแล้วกันนะครับ)

ตามความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว ผมว่า Elise the Trailblazer มีโอกาสถูกหยิบมาใช้งานได้จริง ๆ Stat คุ้มค่า Cost แถมตัว Un'Goro Pack ช่วยเติมมือในจังหวะที่การ์ดขาดมือได้อีกดูคุ้มค่าสมราคา น่าสนใจมาก ๆ เลยล่ะครับ หรืออย่างน้อย ๆ ถ้า Meta ไม่เหมาะให้ใช้งาน ก็ยังยัด Deck เอาไว้เล่นเพื่อความสนุกได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ


ต่อมาเป็น Lakkari Felhound มินเนี่ยนตัวใหม่ของ Warlock Cost 4 ได้ มินเนี่ยน Stat 3/8 แถมติด Taunt ตูดหนารับมือ Aggro ได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็น Demon ให้ใช้การ์ดบัฟเพิ่ม Stat โน่นนี่นั่นได้อีก เท่ไม่หยอก กระนั้นก็ยังโดน Shadow Word : Pain ตายได้อยู่ดี... และเมื่อเรียกใช้งาน Lakkari Felhound ก็ต้องแลกกับการถูก Discard 2 ใบเลย!! ถ้าไม่มี Malchezaar's Imp มือคงหมดเร็วมาก ๆ แต่การ Discard มากถึง 2 ใบก็สามารถใช้งานได้ร่วมกับการ์ดใบต่อไปอย่าง...

Lakkari Sacrifice เป็น Quest Card ใหม่ของ Warlock เมื่อ Discard ครบ 6 ใบจะได้รับ Nether Portal เป็นของตอบแทน


Nether Portal ใช้ Cost ร่าย 5 หน่วย เมื่อใช้งานปุ๊บก็จะเกิดประตูมิติ(ที่ศัตรูไม่สามารถทำลายได้!) ซึ่งเจ้า Nether Portal สามารถเสก Imp 3/2 2 ตัวออกมาทุกครั้งที่เราจบจบเทิร์น


เรียกว่าได้ทรัพยากรมาฟรี ๆ ทุกครั้งที่จบเทิร์น ถึงจะดูมีความอลังแต่ด้วยค่าร่ายของ Nether Portal ที่สูงถึง 5 ก็ทำให้ใช้งานได้ค่อนข้างลำบาก ไม่รู้ว่าจะจับยัดใส่ Deck แบบไหนถึงจะดี ? Zoo เหรอ ? ดูช้าไปหรือเปล่า ? หรือจะเป็น Mid Range Demonlock ดีล่ะ คงเป็นคำถามที่ต้องรอให้การ์ดชุดใหม่ออกมามากกว่านี้จนพอที่จะจับรูปแบบ Deck ได้ถึงจะพอบอกได้ว่า Lakkari Sacrifice กับ Nether Portal มันจะใช้งานได้จริง ๆ รึเปล่า...


การ์ดใบต่อไปเป็นของขวัญให้แก่ Hunter ผู้หายหน้าหายตากันไปหลายเดือนอย่าง Swamp King Dred การ์ดระดับ Legendary Cost เพียงแค่ 7 แต่ได้ Stat สูงถึง 9/9 เลยทีเดียว แถมยังคงความเป็น Beast อีกต่างหาก และที่มันดู เจ๋งแจ่มแจ๋วอีกข้อก็คือ Hunter ไม่ได้มีการ์ด Drop 7 ดี ๆ อยู่ก่อนหน้า จะยัด Swamp King Dred มาเล่นตามเคิร์ฟก็ดู Tempo บอร์ดได้หนักอยู่เหมือนกัน


Swamp King Dred มาพร้อมความสามารถ หลังจากที่อีกฝ่ายเล่นการ์ดมินเนี่ยน Swamp King Dred จะโจมตีมินเนี่ยนตัวนั้นทันที! ไม่ว่าจะเล่นมากี่ตัวหาก Swamp King Dred ไม่ตายเสีย ก็จะกินเรียบ!! เป็นมินเนี่ยนที่เรียกการ์ด Removal ได้ดีแท้


แต่ถึงกระนั้นด้วยความสามารถของมันที่จะโจมตีมินเนี่ยนทุกตัวที่อีกฝ่ายลงมา จะถูกแก้ทางด้วยมินเนี่ยนที่มีความสามารถ Poisonous เอาได้ง่าย ๆ แถมช่วงนี้มีความสามารถใหม่อย่าง Adapt เข้ามาใหม่ด้วย ความสามารถ Poisonous จึงไม่ได้เป็นของหายาก หรือจำเป็นต้องใส่เป็น Tech-Card เปลืองที่กันอีก ว่าไปแล้วช่วงหลัง ๆ ก็มีการ์ดหนุนให้เล่น Control Hunter เยอะพอตัวเหมือนกัน ไม่รู้ว่าใน Expansion นี้จะสามารถดันไปให้สุดทาง จนมีคนหันมาเล่น Control Hunter กันรึเปล่า

โดยภาพรวม Swamp King Dred เป็นมินเนี่ยนที่ทรงพลัง แต่ก็มาพร้อมกับจุดอ่อนในเรื่องของความง่ายในการแก้ทางจึงไม่ใช่การ์ด OP แต่อย่างใด และอีกส่วนที่ไม่น่าถูกใจผู้เล่น Hunter เป็นหลักเพราะมันไม่มี Charge กระแทกหน้าในทันทีด้วย!!


เห็นการ์ด Class อื่นมาบ้างแล้ว ดูดีหรือไม่ก็พอจะโอเคอยู่บ้าง สหายชาว Rogue ล่ะคาดหวังว่าการ์ดใหม่ของ Rogue จะเป็นแบบกันบ้างครับ ? แถมคราวนี้การ์ดใบแรกของ Rogue ที่ถูกปล่อยออกมายังเป็นการ์ด Legendary ด้วยนะเออ และนั่นคือ... Sherazin, Corpse Flower ดอกไม้นรก ผู้เล่นเท้าก่ายหน้านั่นเอง!!

Sherazin, Corpse Flower เป็นมินเนี่ยน Cost 4 ได้ Stat 5/3 ที่มาพร้อมกับความสามารถ Deathrattle เมื่อตายจะกลายเป็น Sherazin, Seed อยู่บนบอร์ดรอให้ผู้เล่นใช้การ์ด 4 ใบใน 1 เทิร์นเพื่อฟื้นคืนชีพ Sherazin, Corpse Flower อีกครั้งหนึ่ง


ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถทำลาย Sherazin, Seed ได้ไม่ว่าจะด้วยกรณีใด ๆ Sherazin, Seed จะรอเงื่อนไขของการคืนชีพใหม่เสมอ และเมื่อใดที่ผู้เล่นใช้การ์ด ใบ(Effect)ของ Sherazin, Seed ก็จะเรืองแสงบอกปริมาณการ์ดที่เราเล่นแล้วในเทิร์นนั้น ๆ พอใช้การ์ดตรงตามเงื่อนไข 4 ใบปุ๊บก็จะผลิบานออกมาอีกครั้งหนึ่ง


โดยส่วนตัวแล้วผมว่า Sherazin, Corpse Flower เปราะบางมาก ๆ มี Hp แค่ 3 หน่วยใช้มินเนี่ยน Cost 2 เทรดเอาได้ง่าย ๆ จะให้ฟื้นคืนชีพก็ยังต้องใช้การ์ดมากถึง 4 ใบ เกิดมาใหม่แล้วก็ใช่ว่าจะปลอดภัย เพราะไม่มีการ์ดอะไรมาช่วยคุ้มครอง เงื่อนไขจุกจิกเยอะแยะไปหมด ดูแล้วไม่คุ้มที่จะเล่นสักเท่าไหร่ ในหนึ่งเกมคงชุบได้มากสุดสัก 3-4 ครั้งเท่านั้น ถ้าได้ Stat สัก 5/4 (เท่ากับ Tomb Pillager) คงพอทำเนาอยู่บ้าง

ทีนี้ผมเกิดคำถามว่าทุก ๆ ครั้งที่ Sherazin, Corpse Flower ตายลง จะนับว่าเป็นการตายที่สามารถชุบชีวิตด้วย N'zoth ได้หรือเปล่า ? ในกรณีที่ได้ หากบนบอร์ดเต็มไปด้วย Sherazin, Seed จะยังสามารถลงมินเนี่ยนได้หรือไม่ ? หรือมีวิธีนำ Sherazin, Seed ออกจากบอร์ดของตัวเองรึเปล่า ? คำถามเหล่านี้เป็นคำถามที่ผมสงสัยเกี่ยวกับเจ้าดอกไม้นรก ผู้เล่นเท้าก่ายหน้าดอกนี้จริง ๆ ...ขอถอนหายใจแปป...


ส่วนการ์ดที่เหลือใบอื่น ๆ มีรายชื่อตามรายการด้านล่างนี้ครับ

- Golakka Crawler มินเนี่ยนร่าย 2 ได้ Stat 2/3 มาพร้อม Battlecry ทำลาย Pirate และได้ +1/+1 คงไม่มีอะไรต้องกล่าวเพิ่มเติมไปกว่า... RIP Pirate...

- Tar Creeper ร่าย 3 ได้ 1/5 ติด Taunt และเมื่อเข้าสู่เทิร์นอีกฝ่ายจะได้รับ Attack +2 กลายเป็น 3/5 เป็น มินเนี่ยนป้องกัน Aggro ที่ดีตัวหนึ่งเลยครับ ร่ายน้อย ตูดหนา Attack พอฆ่ามินเนี่ยนตัวเล็กตัวน้อย ได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่เป็นมินเนี่ยนตั้งรับเต็มรูปแบบ อาจใช้งานได้กับสถานการณ์เฉพาะเท่านั้น (ยังไม่รู้ว่าจะมีการ์ดสำหรับ Buff มินเนี่ยนจำพวก Elemental รึเปล่า) จะดีมากไปกว่าพอใช้ได้ไหม ก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไปครับ

- Tortollan Shellraiser มินเนี่ยนประจำ Class Priest ร่าย 4 ได้ 2/6 ติด Taunt และเมื่อตายจะสุ่มบัฟ +1/+1 ให้แก่มินเนี่ยนในฝ่ายเดียวกัน ตัว Stat อาจเป็นที่กังขาคาใจผมอยู่ว่า Attack ด้วยตัวของมันเองต่ำไปรึเปล่า แต่ด้วยความเป็น Dearthrattle ตัวใหม่ก็อาจทำให้ Priest สามารถใช้บรรลุ Quest ได้ง่ายขึ้น Deck N'zoth ที่มี Taunt ตูดหนา ๆ มาอีกก็อาจพอฟัดกับ Aggro ได้เช่นกัน

- Dinosize การ์ดเวทประจำ Class Paladin ร่าย 8 และบัฟมินเนี่ยนให้กลายเป็น 10/10 ส่วนตัวผมมองแล้วมันช้าเกินไป ดูแล้วไม่น่าจะใช่การ์ดที่เอาไว้พลิกเกมหรือเป็นเงื่อนในการชนะ แถมการ์ดร่าย 8 ของ Paladin แจ่ม ๆ เจ๋ง ๆ มีเยอะอยู่แล้ว ทั้ง Tirion Fordring และ Ragnaros, Lightlord การจะยัด Dinosize เข้า Deck แต่แรกดูจะยากไปหน่อย Discover หาแล้วจะเลือกหยิบก็ดูมีสถานการณ์ที่อยากได้น้อยอยู่ดี ไม่น่าจะเป็นการ์ดที่นำมาใช้ได้

- Arcanologist มินเนี่ยนประจำ Class Mage Cost 2 ได้ 2/3 แถมจั่วการ์ด Secret 1 ใบจากใน Deck ขึ้นมือ หากเทียบความคุ้มค่าในการจั่วอย่างที่เราเห็นกันได้บ่อย ๆ จากมินเนี่ยนร่าย 2 ก็จะเป็น Bloodmage Thalnos Stat 1/1 , Loot Hoarder Stat 2/1 , Novice Engineer Stat 1/1 แล้วดูจะคุ้มค่าที่ได้มินเนี่ยนไว้ Tempo บอร์ดด้วย และความคุ้มค่าของ Arcanologist จะเพิ่มขึ้นเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่เราจำเป็นต้องใช้ Secret ใบนั้นจริง ๆ อีกหลายเท่าตัว แต่คำถามสำคัญสำหรับ Arcanologist น่าจะอยู่ที่ว่าจะเอาไปใช้งานกับ Deck อะไรเสียมากกว่า การ์ดเวทสำหรับยิงหน้าหายไปก็หลายไป Tempo Mage ที่ขาด Flamewaker ก็ดูอาการหนักไม่น่าเล่นเท่าไหร่ Reno ที่ไม่มี Reno จะยังสามารถเล่นได้ไหม ? คำถามพวกนี้ล้วนเป็นคำถามสำคัญที่เพิ่มโอกาสที่จะเรียกใช้งาน Arcanologist ทั้งนั้นเลยครับ

- และใบสุดท้าย Explore Un'Goro ความบันเทิงของแท้ที่เปลี่ยน Warrior ให้กลายเป็น Renounce Warrior วัดดวงจากการสุ่มของการ์ด Discover ทั้งกองแทน อย่างดีน่าจะใส่ไว้ 1 ใบเป็น Tech-Card เมื่อจะหมดลูกเล่นจริง ๆ ก็ขอวัดดวงเอาแล้วกัน หรือไม่ก็กลายเป็นการ์ดที่ไม่มีคนใช้เลย เพราะตอนใช้งาน Discover ก็ต้องเสีย Mana ไปแล้ว 1 ทำให้การ์ดที่ใช้งานทุกใบต้องร่ายเพิ่มขึ้น 1 แถมการ Discover ยังทำให้เราได้การ์ดนอกเหนือไปจาก Class ที่เราเล่นไม่ได้อีกด้วย เป็น Epic การ์ดที่ชวนเศร้าเสียแล้วสิ...


เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับการ์ดชุดที่ 2 ของ Journey to Un'Goro มีใบไหนถูกใจหรือเห็นแล้วท้อแท้ใจกันบ้างไหมเอ่ย ? ก่อนจากกันในวันนี้ เพื่อน ๆ คนไหนจะสั่งซื้อ Pre-Order Journey to Un'Goro Pack Card ก็เหลือเวลาให้ตัดสินใจไม่มากแล้วนะครับ และเมื่อไหร่ที่มีข่าวการเผยการ์ดชุดต่อไป ผมขออาสาคาบข้อมูลมาให้เพื่อน ๆ ทุกท่านทราบแล้วกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องขอตัวไปก่อน แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับผม

 

kanaken

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลับขึ้นด้านบน